วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ดูแนว 1,730-1,735

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,742 USDต่อออนซ์ จากนั้นก็อ่อนตัวและดีดกลับ ทำให้มีการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,737-1,742 USDต่อออนซ์ โดยเป็นการขายทำกำไรจากข่าวที่กรีซกำลังจะได้รับเงินกู้งวดใหม่ ซึ่งเป็นไปตามคาด แต่ยังขาดความชัดเจนและข้อสรุปในรายละเอียดปลีกย่อยที่จำเป็น จึงทำให้มีการขายในลักษณะ sell on fact ไม่มากนัก แต่เนื่องจากราคาทองคำหลุดระดับ 1,745 ลงมา จึงต้องดูที่ระดับ 1,730-1,735 ว่าสามารถรับอยู่หรือไม่ โดยการแกว่งตัวในกรอบแคบของราคาเป็นเพียงการรอยืนยันข่าวกรีซที่ชัดเจนเท่านั้น ซึ่งจะหมายความรวมไปถึงเงื่อนไขที่คาดว่าจะใช้เป็นมาตรฐานสำหรับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ประเทศอื่น ๆ ในกลุ่ม PIIGS ในภายหลังด้วย อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญในคืนนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ประเด็นการใช้ QE3 ในรายงาน Beige Book

ยอดค้าปลีกของสเปนในเดือน ต.ค.ปรับตัวลงต่อเนื่องที่ 9.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากร่วงลง 11% ในเดือน ก.ย. โดยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานขององค์การความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ(OECD) ที่คาดการณ์ล่าสุดว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ของสเปนจะลดลง 1.3% ในปี 2555 และลดลง 1.4% ในปี 2556 ขณะที่อัตราว่างงานในปี 2555 จะอยู่ที่ 25% และจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 26.9% ในปี 2556

สหรัฐเรียกร้องให้จีนผลักดันระบบอัตราแลกเปลี่ยนแบบอิงกับตลาดให้คืบหน้ามากขึ้น ขณะที่ไม่ได้ระบุว่าจีนเป็นประเทศที่ปั่นค่าเงิน แต่รายงานจากกระทรวงการคลังสหรัฐชี้ว่าเงินหยวนยังคงมีมูลค่าต่ำเกินจริงอยู่มาก

หัวหน้าสมาคมขนส่งและจัดจำหน่ายถ่านหินจีนกล่าวว่า อุปสงค์ถ่านหินจีนมีแนวโน้มดีดขึ้นไม่มากนักก่อนกลางปีหน้า โดยจะยังคงมีอุปทานที่เพียงพอในช่วงฤดูหนาวต่อไป และคาดว่าอุปสงค์ในจีนจะเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ย.และ ธ.ค. แต่จะลดลงช่วงตรุษจีนเดือน ก.พ. 2556 นอกจากนี้ การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์, การก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และอุตสาหกรรมหนัก ซึ่งหนุนอุปสงค์ถ่านหินในจีนนั้น อาจซบเซาต่อไป


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่

22:00 ยอดขายบ้านใหม่ เดือน ต.ค. – แม้ว่าในช่วงเกือบ 2 ปีหลังมานี้ จะมีการกระเตื้องขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่การที่ยอดขายยังทรงตัวอยู่ในระดับ 4 แสนหลัง/เดือน จึงแสดงให้เห็นว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงอยู่ในจุดที่วิกฤติ และไม่มีการฟื้นตัวอย่างที่น่าพอใจตามความคาดหวังของภาครัฐ ซึ่งภาวะดังกล่าวส่งผลกระทบให้เกิดความเปราะบางทางเศรษฐกิจของประเทศด้วย อย่างไรก็ตาม การออกตัวเลขที่สูงกว่าครั้งก่อนหน้าจะกดดันราคาทองคำ และหากสูงกว่าระดับ 4.5 แสน ก็จะส่งผลลบอย่างมาก ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากประกาศออกมาต่ำกว่าระดับ 3.5 แสน จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำทันที

22:30 ยอดสต๊อคน้ำมัน รายสัปดาห์ – ยอดที่ประกาศออกมาในแต่ละครั้งมีความผันผวนสูง เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันในสหรัฐขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน, ภาวะเศรษฐกิจ, ความเชื่อมั่นในการจับจ่ายของประชาชน, ความต้องการตามช่วงเวลา ฯลฯ ดังนั้น แม้ราคาทองคำจะค่อนข้างเคลื่อนไหวสอดคล้องกับราคาน้ำมันในระยะยาว แต่ในระยะสั้นอาจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ได้ จึงประเมินว่า ยอดสต๊อครายสัปดาห์ที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่ถึง 5 ล้านบาร์เรล จะไม่มีผลต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ

02:00 รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ(Beige Book) – ความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจในเขตที่เฟดแต่ละสาขาดูแล ซึ่งประธานเฟดแต่ละคนจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลดังกล่าวระหว่างกัน โดยจะมีการนำเสนอถึงความคิดเห็น, มุมมอง และรูปแบบนโยบายที่คาดว่าจะเหมาะสม รายงานฉบับนี้จึงเปรียบเสมือนคำบอกใบ้ต่อการกำหนดใช้มาตรการในอนาคตของเฟด ดังนั้น จึงต้องติดตามในรายละเอียดว่ามีประเด็นใดบ้าง เนื่องจากไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างชัดเจน โดยแนะนำให้นักลงทุนติดตามความคิดเห็นเกี่ยวกับ ขอบเขตการใช้ QE3, มาตรการต่อจาก operation twist, การประเมินการเติบโตทางเศรษฐกิจ และทัศนะต่อปัญหา fiscal cliff

ทองคำ สัญญาณเตือนให้จับตา 1,730-1,735 ในคืนนี้ ซึ่งการยืนเหนือจุดนี้ได้ จะส่งผลให้ราคาสามารถดีดกลับไปทดสอบบริเวณ 1,755 ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของสัปดาห์ก่อน และถ้าหากร่วงหลุดระดับดังกล่าวลงไป ราคาก็มีแนวโน้มจะลงได้แรงเช่นกัน ทั้งนี้ ให้แนวรับบริเวณ 1,730/1,720 และให้แนวต้านบริเวณ 1,745/1,755 แนะนำเล่น Trading ระยะสั้น

โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.3/34.5 แนวรับบริเวณ 33.7/33.45 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น