วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

จับตายืดหนี้ให้กรีซ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,735 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวแคบ ๆ ในกรอบ 1,732-1,736 USDต่อออนซ์ โดยตลาดกำลังรอการประชุมยูโรโซนในคืนนี้ว่าจะอนุมัติเงินกู้งวดใหม่ให้กรีซได้ทันกำหนดไถ่ถอนพันธบัตรในวันที่ 16 พ.ย.หรือไม่ ทั้งนี้ รัฐสภากรีซได้ลงมติผ่านร่างงบประมาณปีหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังจากคณะทำงานของทรอยก้ามีความเห็นว่ากรีซสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้ตามเงื่อนไขภายใน 2 ปี ทำให้ตลาดคาดการณ์กันว่า กลุ่มเจ้าหนี้จะยอมยืดหนี้ให้กรีซอีก 2 ปี แต่ประเด็นดังกล่าวยังต้องรอให้ทรอยก้าสรุปรายงานและส่งให้ EU พิจารณา ซึ่งหากมีมติอนุญาตให้ผ่อนปรนเงื่อนไขสำหรับกรีซแล้ว ก็จะเป็นบรรทัดฐานให้กับสเปนและไซปรัส ที่มีแนวโน้มจะต้องเข้าขอรับความช่วยเหลือทางการเงินจากยูโรโซนต่อจากกรณีของกรีซ ดังนั้น จึงอาจจะทำให้การพิจารณาปล่อยกู้งวดใหม่ให้รัฐบาลกรีซในคืนนี้มีแนวโน้มยืดเยื้อออกไปอีก แต่ก็ต้องติดตามดูว่า EU จะใช้วิธีการใดเพื่อให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ 5 พันล้านยูโร หากยังไม่ยอมปล่อยกู้ อย่างไรก็ตาม สำหรับราคาทองคำ คาดว่า ราคาจะแกว่งตัวในกรอบแคบไปก่อน โดยข่าวดีของกรีซจะช่วยหนุนให้ราคาทองคำขึ้นทดสอบระดับ 1,750 ได้ แต่หากเป็นข่าวร้าย ก็จะทำให้ราคาทองคำร่วงลงทดสอบ 1,700 ได้เช่นกัน ส่วนประเด็นอื่น ไม่มี เนื่องจากตรงกับวันทหารผ่านศึกสหรัฐ จึงไม่มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

ผู้ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) เผยว่าจะผ่อนคลายการเงินจนกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) จะสูงกว่า 1% โดยเขาได้เตือนว่า ยังมีความเสี่ยงขาลงจากปัจจัยความไม่แน่นอนของประเด็นหนี้ยุโรป และภาวะชะลอตัวที่ยืดเยื้อของเศรษฐกิจจีน

ธนาคารกลางจีนยังไม่กำหนดกรอบเวลาการออกใบอนุญาตเพิ่มการนำเข้าทองคำให้แก่ธนาคาร แต่ต้องการเปิดเสรีตลาดมากขึ้นเพื่อรับประชาคมโลก ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ทั้งนี้ จีนมีแนวโน้มจะได้ครองตำแหน่งผู้บริโภคทองมากที่สุดของโลกแทนที่อินเดียในปีนี้ นอกจากนี้ ข้อมูลจากสภาทองคำโลกระบุว่า จีนมีทองคำสำรอง 1,054.1 ตัน มากเป็นอันดับ 6 ของโลก ซึ่งคิดเป็นเกือบ 2% ของทุนสำรองในประเทศ


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
ไม่มี เนื่องจากวันทหารผ่านศึก

  ราคาทองคำ สัญญาณทางเทคนิคชะลอตัวรอเลือกทาง ทำให้สามารถขึ้นหรือลงได้แรงด้วยการรับผลกระทบจากข่าวยุโรปในคืนนี้ โดยมีแนวต้านบริเวณ 1,740/1,755 และมีแนวรับที่บริเวณ 1,725/1,715 แนะนำให้ดูกรอบแนวรับแรกกับแนวต้านแรก 1,725/1,740 หากราคาทะลุกรอบ และถือสถานะผิดทาง ควรตัดขาดทุนออกมาก่อน

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 32.4/32.2 โดยมีแนวต้านบริเวณ 32.8/33.0  แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
้http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น