วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

จับตาผลการประมูลตั๋วเงินคลังของกรีซ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,724 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวแคบ ๆ ในกรอบ 1,721 - 1,725 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำทรงตัว แต่ยังได้รับปัจจัยลบจากความเสี่ยงของภาวะ fiscal cliff ของสหรัฐ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแผนการให้เงินช่วยเหลือและการลดหนี้ของกรีซ ซึ่งขณะนี้ ทางกลุ่มทรอยก้า ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแนวทางการชำระคืนหนี้ในระยะยาว อย่างไรก็ตาม กลุ่มเจ้าหนี้เห็นพ้องที่จะให้กรีซต่อเวลาอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อยเพื่อบรรลุเป้ายอดเกินดุลงบประมาณเบื้องต้น ซึ่งจะช่วยทำให้หนี้ลดลง แต่กรีซจะเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยเป็นปีที่ 6 ในปีหน้า ขณะเดียวกัน ประเด็นสำคัญคือ กรีซจำเป็นต้องชำระหนี้ตั๋วเงินคลังมูลค่า 5 พันล้านยูโรที่ครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 16 พ.ย. เนื่องจากอียูและไอเอ็มเอฟยังไม่ได้เบิกจ่ายเงินช่วยเหลืองวดใหม่ ดังนั้น ในวันนี้ สิ่งที่ต้องติดตามคือ การขายตั๋วเงินคลังชุดใหม่เพื่อนำเงินได้ไปชำระหนี้สำหรับการไถ่ถอนในวันศุกร์ ซึ่งหากการประมูลตั๋วเงินคลังไม่สำเร็จ อาจเป็นแรงกดดันต่อกรีซ รวมถึงตลาดทองคำในระยะถัดไป

ภาวะธุรกิจออสเตรเลียในเดือน ต.ค.ร่วงลงต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี โดยลดลง 2 จุด มาอยู่ที่ -5 ซึ่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจมีอัตราต่ำกว่าแนวโน้มของการขยายตัว ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือน ต.ค.ลดลง 1 จุด สู่ระดับ -1 และความเชื่อมั่นที่อ่อนตัวอย่างต่อเนื่องนี้กำลังส่งผลกระทบต่อภาวะอุปสงค์ในระบบเศรษฐกิจ

ธนาคารกลางจีนเผยว่า ยอดการปล่อยเงินกู้ใหม่สกุลเงินหยวนในเดือน ต.ค.อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน ที่ 5.052 แสนล้านหยวน ลดลง 8.16 หมื่นล้านหยวน เมื่อเทียบเป็นรายปี และปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบ(M2) ณ สิ้นเดือน ต.ค. อยู่ที่ 93.64 ล้านล้านหยวน (14.86 ล้านล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 14.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี
ไต้หวันทดสอบขีปนาวุธต่อต้านเรือพิสัยไกล หลังจีนนำเรือบรรทุกเครื่องบินเข้าประจำการเป็นครั้งแรก โดยขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง 3 เท่า มีพิสัยไกล 400 กิโลเมตร ได้เสร็จสิ้นการทดสอบเมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งนี้ จีนมีแผนจะต่อกองเรือบรรทุกเครื่องบินเองในอนาคต

สำนักงานพลังงานสากล(IEA) คาดการณ์ว่า สหรัฐจะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของโลกภายในปี 2563 แซงหน้าซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากผลผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของสหรัฐขยายตัวขึ้นอย่างมาก โดยได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยีต้นน้ำที่ช่วยคลี่คลายภาวะขาดแคลนแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของพลังงานทั่วโลก
องค์การความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ(OECD) เผยว่า ดัชนีชี้วัดโดยรวม(CLI)ล่าสุดบ่งชี้ถึงแนวโน้มการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพของกลุ่มประเทศสมาชิก แต่ในหลายประเทศใหญ่ยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัว โดยระบุว่า มีสัญญาณของความมีเสถียรภาพในอิตาลี, แคนาดา, จีน และสหรัฐ ส่วนดัชนีของฝรั่งเศสกับเยอรมนีมีการชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง
ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่

• 22:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน พ.ย. ของ IBD/TIPP – เป็นผลสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนจำนวนหนึ่งในแง่ของการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจในอีกครึ่งปีข้างหน้า รวมทั้งประเมินสถานะทางการเงินของตนเองด้วย ซึ่งดัขนีดังกล่าวมีการเปิดเผยค่อนข้างรวดเร็ว จึงได้ข้อมูลปัจจุบัน ที่แสดงถึงความมั่นใจของประชาชนต่อเศรษฐกิจและการเมืองภายในสหรัฐ อย่างไรก็ตาม การสำรวจครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดี จึงอาจทำให้ผลออกมาผิดเพี้ยนไปจากค่าปกติได้ แต่ตัวเลขที่อยู่ในช่วง 50-55 จะมีผลกดดันราคาทองคำพอสมควร หากเกินระดับ 55 ให้ระวังการเทขาย แต่หากต่ำกว่าระดับ 50 จะช่วยหนุนราคาทองคำเล็กน้อย

• 02:00 รายงานบัญชีงบประมาณของ FED เดือน ต.ค.

ราคาทองคำ ภาพกราฟทางเทคนิคในราย 240 นาทีราคายืนบริเวณ 1,730 ไม่ได้และมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,712/1,705 ถ้าแนวรับดังกล่าวรับไม่อยู่จะกลับเป็นขาลงในระยะสั้นได้อีก แนะนำ Trading ในกรอบ 1,705 – 1,740 เปิด Short เล่นสั้นๆ โดยมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณ 1712/1,705 ส่วนนักลงทุนที่เปิด Long ไว้มีจุด Stop Loss บริเวณ 1,700

โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 32.0/31.6 โดยมีแนวต้านบริเวณ 32.7/32.9 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น