วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

รอข่าวกรีซ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,749 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวแคบ ๆ ระหว่าง 1,747-1,751 USDต่อออนซ์ เนื่องจากเมื่อคืนเป็นช่วงเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐ ตลาดทองคำจึงมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง แต่เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา มีกระแสคาดการณ์ว่ากรีซกำลังจะได้รับเงินกู้งวดใหม่โดยฝ่ายที่เคยคัดค้านอย่าง IMF ก็มีท่าทีผ่อนลง ราคาจึงสามารถผ่านระดับ 1,735 ขึ้นไปได้ พร้อมกับเงินยูโรที่แข็งค่าและเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนลง ดังนั้น ประเด็นที่น่าสนใจและจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำในช่วงต้นสัปดาห์นี้จึงเป็นเรื่องการเจรจาเรื่องหนี้ของกรีซ ว่าจะได้เงื่อนไขการรัดเข็มขัดและเงินช่วยเหลืออย่างไร แต่เนื่องจากราคาทองคำได้พุ่งขึ้นมารับข่าวนี้ไปแล้วราว 20 เหรียญ จึงแนะนำให้ติดตามรายละเอียดว่าจะส่งผลดีต่อกรีซและยูโรโซนแค่ไหน และติดตามราคาทองคำในคืนนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งตลาดสหรัฐจะเปิดทำการเต็มเวลาอีกครั้ง ว่าจะเกิดการขายทำกำไรแบบ sell on fact หรือไม่ หรือ เรื่องกรีซจะถูกเลื่อนออกไปอีก

พรรคชาตินิยมที่เน้นขอแยกตัวเป็นอิสระจากรัฐบาลชนะเลือกตั้งบริหารแคว้นคาทาโลเนียของสเปน โดยจะจัดให้มีการลงประชามติเพื่อตัดสินใจว่าควรแยกตัวจากสเปนหรือไม่ภายใน 4 ปีข้างหน้า แต่จะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันของสเปน จึงคาดว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้มีการประชามติ

ฝรั่งเศสคาดการณ์ว่าการจ้างงานจะย่ำแย่ในหลายเดือนข้างหน้านี้ จากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างยากลำบาก โดยที่ในเดือน ก.ย. อัตราว่างงานฝรั่งเศสขยายตัว 1.6% และพุ่งขึ้น 10.1% เมื่อเทียบรายปี ทำให้มีจำนวนผู้ว่างงาน 3.057 ล้านคน ทั้งนี้ ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ มีแผนการสร้างงานให้กับแรงงานหนุ่มสาวผู้อยู่ในเกณฑ์ด้อยคุณภาพในพื้นที่ชานเมืองและชนบทด้วยเป้าหมายสร้างงาน 100,000 อัตราในภาครัฐ และ 50,000 อัตราในภาคเอกชน ภายในปี 2557 ซึ่งรัฐบาลจะมีค่าใช้จ่าย 2.3 พันล้านยูโร

ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ)ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0% และดำเนินโครงการซื้อสินทรัพย์ต่อไปจนกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)จะปรับตัวสูงขึ้น 1% โดยรายงานการประชุมเดือน ต.ค. ระบุว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบาย 2 คน เรียกร้องให้ BOJ แสดงจุดยืนให้ชัดเจนกว่านี้เรื่องการผ่อนคลายนโยบายการเงิน แต่ข้อเรียกร้องดังกล่าวถูกปฏิเสธ



ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
20:30 ดัชนีกิจกรรมภาคการผลิต (ชิคาโก) เดือน ต.ค. – ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่เฟดสาขาชิคาโกดูแล การประกาศตัวเลขติดลบอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า มุมมองและความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจอยู่ในภาวะย่ำแย่ ทั้งนี้ คาดว่าผลกระทบจากเฮอร์ริเคนแซนดี้จะยังไม่ส่งผลมากนักในการประกาศคืนนี้ ซึ่งดัชนีดังกล่าวจะส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย

22:30 ดัชนีธุรกิจภาคการผลิต (ดัลลัส) เดือน พ.ย. – ผลสำรวจความคิดเห็นต่อเศรษฐกิจและการทำธุรกิจของผู้ผลิตในเขตที่เฟดสาขาดัลลัสดูแล การประกาศตัวเลขติดลบอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า มุมมองและความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจอยู่ในภาวะย่ำแย่ ซึ่งดัชนีดังกล่าวมักไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ เนื่องจากไม่ใช่เขตเศรษฐกิจที่สำคัญ

  ทองคำ ภาพกราฟราย 1 ชม. แสดงการพักตัวหลังจากขึ้นมาแรง โดยมีระดับ 1,747 เป็นจุดชี้ทิศทางที่สำคัญในระยะสั้น ซึ่งราคามีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบบริเวณ 1,740 ได้พอ ๆ กับการขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ โดยแนะนำให้ติดตามปริมาณการซื้อขายในคืนนี้ประกอบด้วย ทั้งนี้ แนะนำรอจังหวะเปิดสถานะเล่น trading ตามกรอบแนวรับ-แนวต้าน สำหรับคืนนี้ คาดว่าจะมีแนวต้านบริเวณ 1,755/1,765 และมีแนวรับบริเวณ 1,740/1,720

  โลหะเงิน ให้แนวต้านบริเวณ 34.15/34.5 และแนวรับบริเวณ 33.7/33.2 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น