วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

คืนนี้ตามข่าวกรีซ

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,733 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหว sideway แคบ ๆ ระหว่าง 1,731-1,735 USDต่อออนซ์ โดยรอความชัดเจนเรื่องเงื่อนไขและการอนุมัติเงินกู้รอบ 3 อีกราว 4.4 หมื่นล้านยูโร ให้กับกรีซ ในการประชุม 17 ประเทศที่ใช้เงินสกุลยูโรในวันนี้ ซึ่งอาจมีประเด็นเสริมเรื่องการให้ความช่วยเหลือแก่สเปนในกรณีที่รัฐบาลสเปนร้องขอ โดยราคาทองคำกำลังทดสอบระดับ 1,730-1,737 USDต่อออนซ์ ซึ่งข่าวดีจากยุโรปจะช่วยหนุนให้ราคาทะลุกรอบขึ้นไปได้ แต่หากไม่มีความคืบหน้าที่ดีต่อกรีซ ก็มีแนวโน้มที่ราคาจะร่วงลงมาทดสอบระดับ 1,700-1,705 USDต่อออนซ์ เนื่องจากราคาทองคำได้ขึ้นมาตอบรับความคาดหวังที่มีต่อกรีซแล้ว

ฟิทช์เรทติ้งส์เผยในรายงานว่า fiscal cliff อาจส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญกับภาวะถดถอยครั้งที่ 2 ขณะที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ลดลง 2% เหลือขยายตัวเพียง 0.4% และอัตราว่างงานอาจเพิ่มขึ้นใกล้ระดับ 10%จึงคาดว่าคองเกรสจะไม่ปล่อยให้สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI)ของเยอรมนีในเดือน ต.ค.ทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า แต่หากเทียบรายปี ดัชนีเพิ่มขึ้น 1.5% หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 1.7% ในเดือน ก.ย. และหากไม่รวมราคาพลังงาน ดัชนี PPI เดือน ต.ค.ขยับขึ้น 0.1% จากเดือนก.ย. และดีดตัวขึ้น 1.3% เทียบรายปี โดยราคาพลังงานปรับเพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือน ต.ค.เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
รัฐบาลกรีซออกกฎหลัก 2 ข้อ ซึ่งลงรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการกำกับดูแลการปรับเปลี่ยนด้านการคลังและการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง ก่อนที่การประชุม รมว.คลังยูโรโซน จะมีขึ้นในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่ากรีซจะได้รับความช่วยเหลือด้านการเงินมูลค่า 4.4 หมื่นล้านยูโรจากยูโรโซนเพื่อช่วยให้กรีซสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้

การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศนอกภาคการเงินของจีนในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ พุ่งขึ้น 25.8% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.817 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ต่ำกว่าการขยายตัว 28.9% ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.ย. เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลงจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และการส่งออกที่ซบเซา สำหรับมูลค่าการลงทุนของจีนในฮ่องกงในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ปรับตัวสูงขึ้นเหนือความคาดหมาย 42.6% แต่มูลค่าการลงทุนของจีนในยุโรปร่วงลง 20.9% สู่ระดับ 1.58 พันล้านดอลลาร์ และมูลค่าการลงทุนของจีนในออสเตรเลียก็ร่วงลง 28.7% สู่ระดับ 1.36 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายกรัฐมนตรีจีน เหวิน เจียเป่า ได้พบปะกับประธานาธิบดีสหรัฐ บารัค โอบามา นอกรอบการประชุมเอเชียตะวันออกครั้งที่ 7 ที่ประเทศกัมพูชา ในวันนี้

ธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ)มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0-0.1% พร้อมคงขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์เอาไว้ที่ 91 ล้านล้านเยน หลังจากที่ได้ขยายวงเงินซื้อสินทรัพย์อีก 11 ล้านเยนในการประชุมเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินติดต่อกันในช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

การปะทะกันตลอด 6 วัน บริเวณฉนวนกาซา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 106 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งนี้ กองกำลังอิสราเอลมีการโจมตีกลุ่มติดอาวุธฮามาสชาวปาเลสไตน์อย่างต่อเนื่อง โดยมีอียิปต์เป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยข้อตกลงสันติภาพในการประชุมอย่างเป็นทางการที่กรุงไคโร โดยมีเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN)เดินทางไปช่วยเจรจากับทั้งสองฝ่ายด้วย
คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(UNSC)ได้จัดการประชุมภายในพร้อมกับเปิดเผยความคืบหน้าของแผนยุติการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา โดยสมาชิก 15 คนของคณะมนตรีความมั่นคงมีความเห็นที่สอดคล้องกันต่อคำแถลงให้ยุติความขัดแย้ง แต่สมาชิกบางคนยังต้องกลับไปหารือกับประเทศของตนเพิ่มเติมอีก

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

20:30 ยอดการอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัย เดือน ต.ค. – ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ แต่ยอดในครั้งนี้คาดว่าจะลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังคงอยู่ในแนวโน้มเชิงบวกต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐ ถ้าออกตามคาด จะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อราคาทองคำ แต่ถ้าออกต่ำกว่าคาด จะช่วยหนุนราคาทองคำในช่วงสั้น ๆ

20:30 ยอดที่อยู่อาศัยที่เริ่มสร้างแล้ว เดือน ต.ค.– ตัวเลขมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว สอดคล้องกับยอดการขออนุญาตก่อสร้าง แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และยอดในครั้งนี้ก็คาดว่าจะปรับลดลงเล็กน้อย และคาดว่าจะไม่มีการปรับตัวสูงขึ้นจนสร้างความประหลาดใจเช่นเดียวกับเดือนก่อน ซึ่งหากออกตามคาดหรือน้อยกว่า จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำในช่วงสั้น ๆ

00:15 ปธ.FED เบน เบอร์นันเก้ บรรยายเรื่อง ’นโยบายกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ’

  ทองคำ ราคากำลังพักตัวในกรอบ 1,730-1,737 โดยสัญญาณ macd และ rsi ในราย 1 ชม. แสดงการชะลอตัวก่อนเลือกทิศทางช่วงสั้น ทำให้ในคืนนี้มีแนวโน้มที่ราคาจะเลือกทาง จึงแนะนำให้นักลงทุนมีสถานะ long ปิดทำกำไรไปก่อน แล้วรอจังหวะเล่น trading รอบใหม่ ส่วนนักลงทุนที่ถือสถานะ short ให้ตัดขาดทุนทันที่หากราคาทะลุ 1,735 ทั้งนี้ ให้แนวรับที่บริเวณ 1,725/1,715 และให้แนวต้านที่บริเวณ 1,740/1,755

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 32.6/32.2 และแนวต้านบริเวณ 33.2/34.0 แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น