วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

เล่นสั้น

ทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,717 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,717-1,725 USDต่อออนซ์ โดยส่งสัญญาณบวกจากการยืนเหนือระดับ 1,700-1,705 USDต่อออนซ์ รวมทั้งได้แรงหนุนจากการรอดพ้นจากภาวะล้มละลายของกรีซที่สามารถขายตั๋วเงินคลัง 5 พันล้านยูโร ได้ทันชำระหนี้ แต่ข่าวที่กดดันราคาทองคำอยู่ที่คาดการณ์ว่า fiscal cliff ของสหรัฐจะผ่านพ้นไปด้วยดีจากความร่วมมือกันของทั้ง 2 พรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม การประชุมยุโรปในวันพรุ่งนี้(20 พ.ย.) มีประเด็นสำคัญที่เงื่อนไขการรัดเข็มขัดและการอนุมัติเงินกู้ให้กรีซ ซึ่งอาจเป็นบรรทัดฐานให้กับประเทศกลุ่ม PIIGS ที่ยังไม่เข้ารับเงินช่วยเหลืออย่างเป็นทางการอย่างสเปนและอิตาลีด้วย ทั้งนี้ ปัญหาของสเปนอยู่ที่การลดรายจ่ายและเพิ่มภาษีจะทำได้เพียงใดนั้น แนะนำให้ติดตามการเคลื่อนไหวของการประมูลพันธบัตรและตั๋วเงินคลัง ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลสเปน ส่วนแนวโน้มในสัปดาห์นี้ ยังคงเหมาะแก่การเล่นเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากราคาทองคำมีแนวโน้มผันผวนมากขึ้นในช่วงท้ายของปี และในวันที่ 22-23 พ.ย. ถือเป็นวันพักผ่อนของชาวอเมริกันด้วย

ประธานาธิบดีสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นว่า จะบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเพื่อเลี่ยง fiscal cliff หรือ ภาวะที่รัฐบาลจะต้องลดการใช้จ่ายและปรับขึ้นภาษีโดยอัตโนมัติตามกำหนดในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ โฆษกพรรครีพับลิกัน จอห์น โบห์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า กรอบเวลาในการเจรจามีความสอดคล้องกับข้อเรียกร้องของโอบามา และเชื่อว่าการทำงานร่วมกันระหว่างสองพรรคสามารถช่วยหลีกเลี่ยงภาวะดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจความคิดเห็นโดย ยูเอสเอทูเดย์ พบว่า ราว 53% ของนักเศรษฐศาสตร์สหรัฐ คาดว่า สภาคองเกรสจะไม่สามารถบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากการปรับขึ้นภาษีและการลดรายจ่ายวงเงินรวม 5.6 แสนล้านดอลลาร์ได้

เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN) เรียกร้องให้อิสราเอลและปาเลสไตน์ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อียิปต์เพื่อหยุดยิงในทันที โดยกล่าวว่าการสู้รบที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นจะส่งผลกระทบต่อพลเรือน ทั้งนี้ กองทัพอิสราเอลยังคงบุกโจมตีกาซาต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้ว 52 คน เป็นเด็ก 15 คน หญิง 3 คน และชายชรา 4 คน
ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้เปิดการประชุม 2 วัน โดยคาดว่าจะชะลอการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากยังต้องประเมินผลกระทบจากการผ่อนคลายนโยบายก่อนหน้าที่ใช้มาเป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน ขณะที่เศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวลง โดยจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0-0.1% รวมทั้งคงขนาดของโครงการซื้อสินทรัพย์ที่ระดับ 91 ล้านล้านเยน

ธุรกิจในเกาหลีใต้ที่แจ้งล้มละลายมีจำนวนเพิ่มขึ้นในเดือน ต.ค. อยู่ที่ 116 บริษัท เพิ่มขึ้น 14 บริษัท จากเดือนก่อนหน้า ขณะที่ยอดผิดนัดชำระหนี้ในภาคการผลิตและการบริการได้ปรับตัวขึ้นอย่างมากท่ามกลางการชะลอตัวลงที่ยืดเยื้อของเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนในตลาดโลก


ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

22:00 ยอดขายบ้านมือสอง เดือน ต.ค. – เป็นดัชนีคาดการณ์ทางเศรษฐกิจตัวหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากแสดงข้อมูลที่ค่อนข้างเป็นปัจจุบัน โดยการซื้อขายเปลี่ยนมือในระดับ 4.5-5.5 ล้านหลัง/เดือน ถือเป็นระดับปกติที่ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีเสถียรภาพค่อนข้างดี แต่ถ้าหากมากกว่า 6 ล้านหลัง ก็ถือว่าเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นถึงเศรษฐกิจที่เริ่มร้อนแรงและฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ การประกาศตัวเลขใกล้กับที่คาดการณ์ไว้จะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาทองคำอย่างมีนัยสำคัญ แต่ถ้าหากออกมามากกว่าระดับปกติ จะเป็นผลลบ และหากออกมาต่ำกว่าระดับปกติ จะเป็นผลบวก

22:00 ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย เดือน พ.ย. – ผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ทำธุรกิจบ้านจัดสรรว่ามีมุมมองอย่างไรก็สถานการณ์ตลาดในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งจากข้อมูลในอดีต ถือว่าเป็นดัชนีที่เตือนล่วงหน้าได้ค่อนข้างดี โดยระดับ 50 เป็นค่ากลางระหว่างความมั่นใจกับความไม่เชื่อมั่นต่อสภาพตลาดของผู้ประกอบการ ซึ่งดัชนีมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องนับจากกลางปีที่แล้ว จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐว่าจะมีการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม แม้จะออกมาต่ำกว่าระดับ 50 แต่ถ้าหากสูงกว่าตัวเลขคราวก่อนและตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ที่ 41 ก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำได้ในระยะสั้น

  ทองคำ ราคาพยายามยืนเหนือระดับ 1,720 โดยสัญญาณ macd และ rsi ในราย 1 ชม. แสดงการพักตัวช่วงสั้น เพื่อขึ้นต่อ ทำให้คาดหมายราคาที่ระดับ 1,730-1,737 สามารถขายไปก่อนเพื่อรอเก็บคืนเมื่ออ่อนตัว แต่ภาพรวมยังอยู่ในแนวโน้มขาลงระยะสั้นแบบ sideway down โดยสัญญาณทางเทคนิคยังคงชี้ว่าระดับแนวรับที่ 1,700-1,705 มีความสำคัญ แนะนำเล่น trading ระยะสั้น ในกรอบแนวรับแนวต้าน ทั้งนี้ ให้แนวรับที่บริเวณ 1,715/1,705 และให้แนวต้านที่บริเวณ 1,735/1,740

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 32.2/32.0 และแนวต้านบริเวณ 33.0/33.3  แนะนำนักลงทุน Trading ในกรอบแนวรับแนวต้าน


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น