วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 3 ธันวาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่  3 ธันวาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

แกว่งแคบ แต่ผันผวน

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,718 USDต่อออนซ์ เคลื่อนไหวระหว่าง 1,715-1,720 USDต่อออนซ์ เป็นการดีดกลับขึ้นมาจากจุดต่ำสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1,708 USDต่อออนซ์ ท่ามกลางข่าวดีที่สภาล่างของเยอรมันอนุมัติเงินกู้ให้รัฐบาลกรีซ แต่มีข่าวร้ายคือมูดี้ส์ลดอันดับเครดิต ESM และ EFSF เนื่องจากฝรั่งเศสมีระดับความน่าเชื่อถือที่ต่ำลง ซึ่งในวันนี้ มีการประชุม 17 ชาติสมาชิกยูโรโซนที่ใช้เงินสกุลเดียวกัน โดยคาดว่าอาจเป็นการสรุปเงื่อนไขเรื่องกรีซ และอาจเกี่ยวข้องกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นสำหรับโปรตุเกส, ไอร์แลนด์, อิตาลี และสเปนด้วย ในขณะที่ fiscal cliff ของสหรัฐ มีหลายคนแสดงความกังวลว่า ปัญหาจะยืดเยื้อออกไปถึงช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากทั้ง 2 พรรค ต่างพยายามชิงความได้เปรียบทางการเมือง โดยมองว่าความล่าช้าในการแก้ไขเพียงเล็กน้อย จะไม่ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจมากนัก แต่จะทำให้ฝ่ายของตนได้เปรียบกว่าอย่างชัดเจน

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของเยอรมนีหดตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 9 ในเดือนพ.ย. โดยร่วงแตะ 46.8 จากระดับ 46.0 ในเดือน ต.ค.

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของสเปนในเดือน พ.ย.ปรับตัวขึ้นแตะ 45.3 จากระดับ 43.5 ในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตาม แม้ดัชนีปรับตัวขึ้น แต่ภาคการผลิตยังอยู่ในภาวะหดตัว

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI)ภาคการผลิตของอิตาลีหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 16 ในเดือน พ.ย. เนื่องจากยอดสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศอ่อนตัวลง โดยลงมาแตะ 45.1 จาก 45.5 ในเดือน ต.ค.

รมว.คลังสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎรจะตกลงกันไม่ได้หากไม่ปล่อยให้มาตรการลดภาษีคนรวยหมดอายุลงตามกำหนด ทั้งนี้ การลดภาษีครัวเรือนที่มีรายได้มากกว่า 250,000 ดอลลาร์ต่อปี ทำให้ต้องแบกภาระกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ มากว่า 10 ปีแล้ว โดยสหรัฐกำลังจะเผชิญกับมาตรการปรับขึ้นภาษีและการลดการใช้จ่ายวงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในเดือน ม.ค.ปีหน้า แต่ที่ผ่านมานั้น พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากเกี่ยวกับการลดหนี้สาธารณะ 16.2 ล้านล้านดอลลาร์

ราคาบ้านใหม่ใน 100 มณฑลสำคัญของจีนปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณที่ดีกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังจากที่รัฐบาลได้ใช้มาตรการกระตุ้นการขยายตัว โดยราคาแตะระดับ 8,791 หยวน หรือ 1,397 ดอลลาร์สหรัฐต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้น 0.26% จากเดือนก่อนหน้า ส่วนราคาเฉลี่ยบ้านใหม่ เพิ่มขึ้น 0.85% แตะที่ระดับ 5,900 หยวนต่อตารางเมตร

ยอดขายรถยนต์โตโยต้าในจีนตกลง 22.1% ในเดือน พ.ย. มาอยู่ที่ 63,800 คัน แต่ยอดขายกำลังฟื้นตัวขึ้นจากผลกระทบของการประท้วงต่อต้านญี่ปุ่นในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายของโตโยต้าดิ่งลงถึง 48.9% 


นายกฯสิงคโปร์กล่าวว่า รัฐบาลจะผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัว 2-3% ต่อปี และจะไม่ตั้งเป้าทางเศรษฐกิจให้สูงเกินจริงเหมือนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ อัตราการขยายตัวของสิงคโปร์เฉลี่ยอยู่ที่ 5% ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ธนาคารกลางและกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า จะติดตามกระแสเงินหมุนเวียนของต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในหลักทรัพย์ โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2556 เป็นต้นไป นักลงทุนต่างชาติจะต้องรายงานการฝากและถอนเงินจากบัญชีลงทุนรวม

เกาหลีเหนือติดตั้งจรวดพิสัยไกลในระยะแรกที่ฐานยิงจรวดโซแฮแล้วเสร็จ โดยมีแผนจะปล่อยจรวดในเดือนธ.ค.นี้ ท่ามกลางการคัดค้านจากสหรัฐ, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่

• 21:00 ดัชนีมุมมองต่อการทำธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) เดือน พ.ย. โดย Markit – เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ โดยเป็นตัวเลขสุดท้ายจากการสรุปข้อมูลตลอดทั้งเดือน แต่เนื่องจากเป็นชุดข้อมูลที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ จึงทำให้ยังไม่มีผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก

• 22:00 ดัชนีมุมมองต่อการทำธุรกิจของฝ่ายจัดซื้อ(PMI) เดือน พ.ย. โดย ISM – เป็นผลสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่สถาบันจัดการอุปทานรวบรวมมา โดยเป็นการสอบถามมุมมองโดยรอบต่อการประกอบการ ทั้งภาวะการจ้างงาน, การใช้กำลังการผลิต, สต๊อคสินค้า, ยอดคำสั่งซื้อ, การตั้งราคาขาย ฯลฯ ซึ่งผลสรุปดังกล่าวจะชี้ให้เห็นถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ และเนื่องจากเป็นตัวเลขที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่ง จึงทำให้มีผลกระทบต่อราคาทองคำค่อนข้างมาก โดยตัวเลขระดับ 45-55 ถือว่าปกติ ส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย และค่าที่สูงเกิน 55 จะส่งผลลบต่อราคาทองคำได้มาก ส่วนค่าที่ต่ำกว่า 45 จะให้ผลบวกต่อราคาทองคำได้มากเช่นกัน

• 22:00 ค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง เดือน ต.ค. – ตัวเลขประกอบการพิจารณาการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ ซึ่งมักใช้ร่วมกับดัชนีราคาที่อยู่อาศัย, ยอดขายบ้านทั้งมือหนึ่งและมือสอง, ยอดคำขอจดจำนอง ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขนี้ไม่ส่งผลต่อราคาทองคำ

  ทองคำ ราคามีโอกาสดีดตัวขึ้นได้อีกเล็กน้อย แต่ไม่ใช่จังหวะของการ follow buy เนื่องจากสัญญาณในกราฟราย 1 ชม. แสดงความอ่อนแอและไม่ได้ยืนยันการขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้ราคามีแนวโน้มจะร่วงลงมาทดสอบระดับ 1,705 ได้อีกครั้ง จึงแนะนำให้รอซื้อที่แนวรับ ทั้งนี้ ให้แนวต้านบริเวณ 1,725/1,735 และให้แนวรับบริเวณ 1,710/1,705

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 33.4/33.0 และแนวต้านบริเวณ 34.0/34.3 แนะนำ Trading ในกรอบแนวรับ-แนวต้าน

อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook....lassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google....509313835/posts
https://market.andro...les.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgo...up.tumblr.com
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น