วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 ธันวาคม 2555 (ช่วงเย็น)


บทวิเคราะห์แนวโน้มราคา ทองคำ และ ซิลเวอร์ วันที่ 27 ธันวาคม 2555 โดยบริษัท คลาสสิกโกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด (ช่วงเย็น)

ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียที่ 1,658 USDต่อออนซ์  เคลื่อนไหวในกรอบ 1,655 – 1,659 USDต่อออนซ์ ราคาทองคำยังทรงตัวในระดับ 1,650 – 1,660
 แม้ว่าจะมีปัจจัยบวกการการแข็งค่าของค่าเงินยูโร เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศในยุโรปที่ประกาศออกมาในวันนี้ปรับตัวดีขึ้น
อีกทั้ง ราคาน้ำมันที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แรงหนุนยังไม่มากพอที่จะทำให้ราคาทองคำผ่านแนวต้านสำคัญไปได้ ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง
การการลด Port การลงทุนของนักลงทุนบางส่วน นอกจากนั้น นักลงทุนต่างลดสถานะเพื่อรอผลการประชุมของสภาคองเกรสของสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันนี้
ซึ่งยังมีความคาดหวังว่าสหรัฐอาจจะสามารถผ่าทางตันในเรื่องนี้ได้ ซึ่งนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้เรียกร้องให้วุฒิสภาสหรัฐ
ซึ่งพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมาก ออกร่างกฎหมายสกัดภาวะ fiscal cliff และเสนอที่จะพิจารณาร่างกฎหมายใดๆก็ตามที่ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา
ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าใดๆ ในคืนนี้ ราคาทองคำอาจถูกกดดันในระยะสั้นในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ภาพทางเทคนิค ยังไม่ส่งสัญญาณบวกหรือลบที่ชัดเจน
และยังมีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640 – 1,670    

อินเดียปรับลดเป้าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า จนถึงปี 2560 พร้อมกับส่งสัญญาณการขึ้นราคาเชื้อเพลิง
 เพื่อจำกัดการให้เงินอุดหนุนที่อาจจะทำให้เกิดการขาดดุลด้านงบประมาณ ซึ่งอินเดียจะกำหนดเป้าการขยายตัวโดยเฉลี่ยต่อปีที่ 8% ในช่วงดังกล่าว
ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าเป้าหมายก่อนหน้าที่ 8.2% ในปีงบประมาณ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2555  เป้าหมายที่ได้มีการทบทวนใหม่นี้ยังคงเป็นเป้าหมายที่มี
ความมุ่งมั่น ขณะที่มีการตั้งราคาพลังงานในประเทศต่ำเกินไป ดังนั้น การปรับภาษีแบบเป็นขั้นเป็นตอนถือเป็นเรื่องที่จำเป็น ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ
ในช่วง 12 เดือน ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.นั้น ว่า จะขยายตัว 5.7-5.9% ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนแรงมากที่สุดในรอบ 10 ปี

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฝรั่งเศสในเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 86 จาก 84 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบกว่าครึ่งปี
ดัชนีที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ว่าภาคครัวเรือนมีมุมมองบวกมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่และฐานะทางการเงิน ขณะที่คืนนี้ ฝรั่งเศสจะมีการเปิดเผยข้อมูลว่างงานใน
เดือนพ.ย. ซึ่งคาดกันว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้น โดยการเพิ่มการจ้างงานนับเป็นคำมั่นสัญญาประการหนึ่งที่ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสได้ให้ไว้ใน
การเลือกตั้งเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา


ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจการผลิตของอิตาลีในเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 88.9 จาก 88.5 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเดือนที่ 2
ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจโดยรวม ซึ่งรวมทั้งภาคการผลิต ภาคบริการ ค้าปลีกและก่อสร้าง ในเดือนธ.ค.ลดลงแตะ 75.4
ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค 2549 เทียบกับ 76.5 ในเดือนก่อนหน้า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 85.7 จากระดับ 84.9
ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นสถิติต่ำสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการจัดทำข้อมูลเมื่อเดือนม.ค.2539 ตัวเลขที่ได้รับการเปิดเผยล่าสุดสะท้อนให้เห็นว่า
ประชาชนชาวอิตาลียังคงมีมุมมองในแง่ลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ

ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่ต้องติดตาม  ได้แก่
20:30 ยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์ – แสดงให้เห็นถึงภาวะของการจ้างงานในสหรัฐ ถ้าหากออกมามากกว่าเดิม
จะส่งผลลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อทอง
22:00 ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ธ.ค. สำรวจความคิดเห็นในปัจจุบันและการคาดการณ์ในอนาคตของครัวเรือนเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ,
รายได้, การมีงานทำ, ฯลฯ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ดัชนีมีค่าทรงตัวในระดับกลาง ๆ ที่ 60-80 ซึ่งฟื้นขึ้นมาจากวิกฤติซับไพรม์ โดยหากปรับลดลงต่ำกว่าเดิมตามคาดจะส่ง
ผลบวกต่อทอง
22:00 ยอดขายบ้านใหม่ เดือน พ.ย.  แม้ว่าในช่วงเกือบ 2 ปีหลังมานี้ จะมีการกระเตื้องขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่การที่ยอดขายต่ำกว่าระดับ 4
แสนหลัง/เดือน จึงแสดงให้เห็นว่าภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงอยู่ในจุดที่วิกฤติ และไม่มีการฟื้นตัวอย่างที่น่าพอใจตามความคาดหวังของภาครัฐ
ซึ่งภาวะดังกล่าวส่งผลกระทบให้เกิดความเปราะบางทางเศรษฐกิจของประเทศด้วย อย่างไรก็ตาม การออกตัวเลขที่สูงกว่าครั้งก่อนหน้าจะกดดันราคาทองคำ
และหากสูงกว่าระดับ 4.5 แสน ก็จะส่งผลลบอย่างมาก ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากประกาศออกมาต่ำกว่าเดิม จะส่งผลบวกต่อราคาทองคำทันที

  ทองคำ ภาพกราฟในราย 240 นาที ราคาทองคำแกว่งตัวออกทางด้านข้าง ภาพกราฟในรายสัปดาห์หากสร้างฐานเหนือ 1,636
ได้คาดว่าในสัปดาห์หน้ามีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าวันนี้แนวรับในวันนี้คาดว่ามีที่บริเวณ  1,640/1,636 ส่วนแนวต้านมีที่บริเวณ 1,665/1,675
แนะนำ นักลงทุนปิด Short เมื่อราคาทองคำลงมาใกล้แนวรับ และเปิด Long เล่นรอบใหม่ ส่วนนักลงทุนระยะกลาง – ยาว สะสม Long บริเวณแนวรับ

  โลหะเงิน ให้แนวรับบริเวณ 29.8 / 29.6 ส่วนแนวต้านบริเวณ 30.2 / 30.6 แนะนำ สะสม Long เมื่อราคาอ่อนตัว


อบรมทุกวันอังคารและพฤหัส ที่ออฟฟิศอาคารจตุรัสจามจุรี ชั้น 11-12,16
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เบอร์โทร 02 618 0808,
http://www.classicgoldfutures.co.th
http://www.classicgold.co.th
http://www.chiabsengheng.co.th
http://www.facebook.com/ClassicGoldGroup
http://www.youtube.com/ilovecgf
http://www.twitter.com/ilovecgf
http://classicgoldfutures.blogspot.com
http://itunes.apple....d464234361?mt=8
https://plus.google.com/114919553661509313835/posts
https://market.android.com/details?id=com.codemobiles.classicgold
http://web.stagram.com/n/ilovecgf/
http://www.classicgoldgroup.tumblr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น